Biểu hiện của vôi hóa khớp là gì ?

Khi bị vôi hóa sụn khớp, người bệnh sẽ nhận thấy hoạt động của khớp trở nên yếu hơn, mức độ vận động càng ngày càng hạn chế. Tại vị trí khớp bị vôi hóa xuất hiện cảm giác mỏi hoặc đau nhức. Đôi khi, các khớp sẽ phát ra tiếng kêu lục khục hoặc răng rắc.

Trường hợp vận động nhiều và mạnh có thể gây ra tình trạng chuột rút, bủn rủn (đối với khớp chân, tay). Người bệnh đi lại khó khăn hoặc rất khó duy trì ở một tư thế trong thời gian dài.

Ở thời gian đầu, vôi hóa sụn khớp có thể có những biểu hiện giống với các bệnh như viêm khớp dạng thấp hoặc khớp. Do đó, thường dễ chủ quan và không thăm khám kịp thời.

Đối với những người bệnh nặng, sau một thời gian các khớp có dấu hiệu bị sưng, viêm. Biểu hiện rõ nhất ở các khớp thường xuyên vận động như đầu gối, khủy tay, cố chân, đốt sống cổ,… Tình trạng có thể gây ra sốt cao, cơ thể mỏi mệt, suy nhược và đau đột ngột.

Căn bệnh này chỉ được chẩn đoán chính xác thông qua chụp hình ảnh X- Quang các khớp. Vì thế, khi phát hiện những dấu hiệu bất thường kể trên, người bệnh nên chủ động thăm khám để có phương án xử trí kịp thời.

Biểu hiện của vôi hóa khớp là gì ?
Biểu hiện của vôi hóa khớp là gì ?


Vôi hóa khớp xảy ra khi nào?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới vôi hóa sụn khớp. Chẳng hạn yếu tố về tuổi tác. Theo các báo cáo thì tỉ lệ người cao tuổi chiếm tới 70% số ca mắc căn bệnh này. Sở dĩ, người cao tuổi có nguy cơ vôi hóa sụn khớp cao như vậy là do các mô xương bị khô lại, khả năng tưới máu tại các mô sụn kém. Đồng thời, các mô sụn cũng phải chịu đựng trọng lượng cơ thể trong thời gian dài nên bị thoái hóa.

Nguyên nhân gây vôi hóa khớp còn do các bệnh liên quan như goutte, suy tuyến giáp hay viêm khớp dạng thấp,… Những căn bệnh này gây ra sự thương tổn tại các khớp, dẫn đến tình trạng các khớp bị thoái hóa, khả năng chịu đựng của khớp trở nên yếu hơn. Điều trị đau dây thần kinh tọa PCC Tphcm http://coxuongkhoppcc.com/dieu-tri-dau-day-kinh-toa-tai-tp-hcm.html

Ngoài ra, tình trạng béo phì, tăng cân đột ngột hoặc những trường hợp bị suy dinh dưỡng, thiếu hụt canxi cũng là nguyên nhân dẫn tới vôi hóa các sụn khớp.

Để phòng ngừa nguy cơ vôi hóa sụn khớp, các bạn cần thường xuyên vận động cơ thể. Đồng thời, kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học để duy trì ổn định các hoạt động của khớp. Các bạn cũng nên thăm khám sức khỏe theo định kỳ 6 tháng/lần, thăm khám khi phát hiện những biểu hiện bất thường về khớp để có những xử trí kịp thời trong trường hợp cần

►Xem thêm: Đau mỏi vai gáy

SHARE ON:

Hello guys, I'm Tien Tran, a freelance web designer and Wordpress nerd. Sed ut perspiciatis unde omnis iste natus error sit voluptatem accusantium doloremque laudantium, totam rem aperiam, eaque ipsa quae.

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét