Đau mỏi vai gáy kéo dài thì phải làm sao ?

Làm việc quá sức như mang vác nặng cũng làm ảnh hưởng đến vai gáy.Ngồi trước quạt, máy lạnh, tắm ban đêm… làm giảm sự cung cấp oxy đến các tế bào cơ dẫn đến đau vai gáy.

Nguyên nhân đau mỏi vai gáy là do ngồi, đứng, nằm sai tư thế trong thời gian dài khiến các mạch máu không lưu thông, lượng máu đến vai gáy bị giảm gây đau nhức.

Ngoài ra còn có thể liên quan đến các bệnh lý về xương khớp như thoái hóa cột sống cổ, viêm khớp, thoái hóa khớp, chấn thương vùng cổ, vẹo cổ bẩm sinh…

Tuổi tác cũng có tác động đến tình trạng đau mỏi vai gáy. Từ tuổi trung niên trở đi, hệ mạch máu đã giảm tính dẻo dai, đàn hồi nên hay mắc chức đau cổ và lan xuống vai, gáy.

Đau mỏi vai gáy kéo dài thì phải làm sao ?
Đau mỏi vai gáy kéo dài thì phải làm sao ?


Theo mô tả của chị, nguyên nhân đau mỏi vai gáy kéo dài có thể do sai tư thế khi làm việc và sinh hoạt nhưng ở tuổi 45 cũng có thể là nguyên nhân liên quan đến các bệnh lý khác. Vì vậy chị nên đến cácbệnh viện có phòng khám chuyên khoa cơ xương khớp để thăm khám và điều trị kịp thời.

Nếu bác sĩ chuyên khoa thấy không có nguyên nhân chèn ép tổn thương thì chị chỉ cần dùng thuốc giảm đau, cao dán… kết hợp vật lý trị liệu để giảm đau và dần sẽ hết bệnh. Chị nên nghỉ ngơi, dùng hai tay xoa bóp vùng cổ, vai, gáy nhẹ nhàng để giảm triệu chứng đau mỏi. Các phương pháp vật lý trị liệu như nhiệt trị liệu, điện xung, sóng ngắn, siêu âm trị liệu… cũng có ích trong quá trình điều trị đau mỏi vai gáy kéo dài.

Bổ sung canxi và vitamin B cho cơ thể. Chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, nên dùng các thực phẩm chứa nhiều canxi như tôm, cua, sữa… 

Đồng thời chị nên tập luyện thể dục thể thao bằng những bài tập nhẹ nhàng, vừa sức để cơ thể được dẻo dai (các động tác dưỡng sinh như ưỡn cổ, cúi đầu về phía trước, ngửa đầu ra phía sau, nghiêng đầu sang trái, sang phải, xoay tròn đầu và cổ, cử động cổ lên xuống…).

SHARE ON:

Hello guys, I'm Tien Tran, a freelance web designer and Wordpress nerd. Sed ut perspiciatis unde omnis iste natus error sit voluptatem accusantium doloremque laudantium, totam rem aperiam, eaque ipsa quae.

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét