Hướng dẫn cách giảm đau lưng nhanh chóng bằng đậu đen

Đậu đen được biết đến là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất bổ ích cho cơ thể, trong đó có vitamin A, B1, B2 cùng axit amin với công dụng chính là bồi bổ cơ thể, giải nhiệt, chữa các chứng đau lưng hay đau bụng.

Đông y gọi đậu đen là hắc đại đậu hay ô đậu… các vị thuốc trong dân gian được chế từ đậu đen có tác dụng chính là bổ thận thủy. Nhờ vị ngọt, tính bình cũng như công dụng hoạt huyết, giải độc mà đậu đen được dùng nhiều làm thuốc trị các chứng phong thấp, tê chân/tay, đau dầu gối hay dùng để bổ thận…

Xin được giới thiệu một số bài thuốc trị bệnh từ đậu đen cho người cần dùng đến:

– Trị mờ mắt ở người cao tuổi: dùng 100g đậu đen, 100g mè đen. Hai thứ trên đem sao khô rồi tán thành bột mịn, trộn đều. Mỗi ngày 2 lần, mỗi lần dùng 2 thìa cafe bột hỗn hợp này, uống cùng nước hoặc đem hãm với nước sôi để dùng.

– Trị phù thũng do thận yếu: chuẩn bị 100g đậu đen, 15g rễ cỏ tranh. Hai nguyên liệu trên đem rửa sạch, cho vào nồi cùng một lít nước đun đến khi sôi rồi dùng thay nước lọc. Dùng liên tục cho đến khi hết bệnh.

Hướng dẫn cách giảm đau lưng nhanh chóng bằng đậu đen
Hướng dẫn cách giảm đau lưng nhanh chóng bằng đậu đen


– Trị chứng ra mồ hôi nhiều do cơ thể suy nhược: chuẩn bị 30g mỗi vị gồm đậu đen, phù tiểu mạch; 15g đại táo. Hoặc dùng 60g đậu đen và 30g hoàng kỳ, cho vào ấm cùng 700ml nước, sắc đến khi cạn lạu còn 200ml. Chia làm hai phần bằng nhau dùng hết trong ngày.

– Trị rối loạn tiền đình: chuẩn bị 30g đậu đen, một quả trứng gà, 45g ngải cứu. Trứng gà rửa sạch vỏ, cho vào nồi cùng các vị thuốc trên, đun với lửa nhỏ đến khi trứng chín, sắc thêm 15 phút nữa rồi tắt bếp, trứng lấy ra bóc vỏ ăn, uống nước thuốc.

Cách dùng đậu đen trị đau lưng

1. Trị đau lưng cấp tính

Cách dùng: dùng 100g đậu đen bỏ vào chảo, sao vàng lên cho cháy . Tiếp đến, cho đậu này vào nồi cùng một lít nước rồi sắc lại cho sệt. Rót ra chén, thêm 2 thìa rượu gạo, hòa đều rồi uống nóng. Mỗi ngày dùng một thang, dùng liên tục trong 10 ngày.
2. Trị đau lưng mãn tính

Cách dùng: chuẩn bị 900g đậu đen. Chia làm 3 phần đậu đều nhau. 300g đem sao vàng, 300g cho vào nồi cùng thêm nước nấu nhừ, 300g còn lại cho vào rế đêm hấp chín. Tiếp đến, trộn 3 phần đậu này lại với nhau, thêm vào 2 lít rượu trắng rồi đem hấp cách thủy thêm khoảng 1 giờ đồng hồ. Sau đó cho vào lọ thủy tinh bảo quản, 30 ngày sau mới lấy ra dùng. Mỗi ngày dùng 100ml rượu đậu đen trong mỗi bữa ăn, kết hợp với các biện pháp châm cứu hoặc xoa bóp bằng cồn để cho kết quả tốt hơn.

SHARE ON:

Hello guys, I'm Tien Tran, a freelance web designer and Wordpress nerd. Sed ut perspiciatis unde omnis iste natus error sit voluptatem accusantium doloremque laudantium, totam rem aperiam, eaque ipsa quae.

    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét